Site Loader
ประกันรถยนต์ ชั้น 1 ราคา

เวลาใช้รถใช้ถนน ความปลอดภัยนับเป็นหัวใจสำคัญอย่างแรกเลยก็ว่าได้ เพราะอุบัติเหตุเป็นเรื่องที่ยากจะคาดเดา และเมื่อเกิดเหตุขึ้นแล้วก็มักจะสร้างความเสียหายที่น่าหนักใจ ตรงนี้ถ้าใครมีทำประกันภัยภาคสมัครใจไว้ก็จะลดภาระได้มาก ซึ่งปัจจุบันประกันรถยนต์ ชั้น 1 ราคาโปรโมชันพิเศษก็มีออกมาให้พิจารณาเลือกทำมากมาย ซึ่งแน่นอนว่ามีไว้ย่อมดีกว่าไม่มี

นอกจากนั้นแล้วการเลือกใช้รถยนต์ที่มีระบบความปลอดภัยแบบจัดเต็ม ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่มองข้ามไม่ได้ ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยลดอุบัติเหตุและทำให้เราขับขี่ได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น ซึ่งรถในยุคปัจจุบันก็มักจะมีระบบตัวช่วยเพื่อความปลอดภัย 5 อย่างนี้มาให้ รถแต่ละรุ่นอาจจะไม่ได้มีครบทั้ง 5 อย่างนี้ แต่โดยส่วนใหญ่แล้วจะมีระบบตัวช่วยเหล่านี้มาให้จนเรียกได้ว่าแทบจะเป็นมาตรฐานของรถในวันนี้ไปแล้ว ระบบตัวช่วยเพื่อความปลอดภัยทั้ง 5 นี้มีอะไรบ้าง มาดูกันเลย

1.ระบบแจ้งเตือนส่วนกันชนหน้า

ระบบตัวช่วยนี้ถือว่าช่วยลดปัญหาการเฉี่ยวชนไปได้เยอะทีเดียว ยิ่งโดยเฉพาะผู้ที่ขับรถไม่ชำนาญการมีระบบนี้ก็ทำให้เบาใจในการขับรถไปได้มากจริง ๆ และในรถยนต์บางรุ่นระบบนี้ไม่เพียงแค่แจ้งเตือนเท่านั้น ตัวระบบยังทำงานคู่กับระบบเบรก จะมีการเบรกอัตโนมัติด้วยหากจะมีการชนกัน ระบบแจ้งเตือนนี้เริ่มมีมากขึ้นในรถยุคปัจจุบัน

2. Adaptive Cruise Control                         

รถยนต์รุ่นใหม่ในปัจจุบันหลาย ๆ รุ่นเริ่มมีเทคโนโลยีนี้มาให้แล้วเช่นกัน ระบบนี้ก็คือ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบผันแปร เทคโนโลยีความปลอดภัยตรงนี้จะต่างจาก Cruise Control แบบเดิม ตรงที่จะมีการลดความเร็วลงโดยอัตโนมัติ เมื่อเซนเซอร์พบว่าด้านหน้ามีรถอีกคัน และรถเราอยู่ใกล้กับรถคันหน้ามากเกินไป ขณะที่ Cruise Control แบบเดิมจะทำได้เพียงควบคุมความเร็วให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมเท่านั้น

นอกจากนั้นแล้ว Adaptive Cruise Control ในรถยนต์ราคาสูงบางรุ่น จะมีความสามารถมากกว่านั้นขึ้นไปอีกตรงที่สามารถปรับระดับความเร็วให้ผันแปรไปตามรถคันหน้าได้ด้วย ตรงนี้ก็จะช่วยทำให้ผู้ขับขี่ปลอดภัยขึ้นไปอีก แต่ถึงแม้จะมีระบบควบคุมช่วยอย่างไร การมีประกันรถยนต์ ชั้น 1 ราคาพิเศษไว้คู่รถอีกอย่างหนึ่ง ก็ยิ่งทำให้เบาใจมากขึ้นอีก สิ่งนี้ยังไงก็ยังสำคัญเสมอ

3.ระบบควบคุมไฟสูงแบบอัตโนมัติ

เทคโนโลยีนี้ส่วนใหญ่จะมีแต่ในรถหรูราคาแพง แต่ในอีกไม่ช้าระบบนี้ก็จะเริ่มถูกนำมาใช้ในรถยนต์ระดับกลางด้วยแล้ว และต่อไปก็น่าจะเป็นระบบมาตรฐานเพื่อความปลอดภัยของรถยนต์ ฟังก์ชันนี้จะช่วยทำให้ผู้ขับขี่มีความปลอดภัยมากขึ้นเวลาขับขี่กลางคืน

4.ระบบช่วยออกตัวบนทางลาด

ผู้ขับขี่ที่ไม่ชำนาญเวลาขับไปที่ทางลาดชัน ก็จะเริ่มรู้สึกกังวลและไม่มั่นใจ ตรงนี้ทำให้เกิดอันตรายได้ง่าย รถยนต์หลายรุ่นจึงใส่ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดแบบนี้มาให้ ทำให้ผู้ขับขี่มีความมั่นใจไม่ต้องกลัวรถไหลหรือกลัวว่าจะออกตัวแรงเกินไป

5.ระบบเตือนมุมอับสายตา

ทัศนวิสัยในการขับขี่เป็นเรื่องสำคัญ แต่บางครั้งเราก็ไม่อาจมองได้รอบด้านได้ขณะที่อยู่บนรถ ระบบนี้จึงมีประโยชน์และช่วยลดความเสี่ยงช่วงเวลาที่เราจะเปลี่ยนเลนได้มากเลยทีเดียว

ทั้ง 5 ระบบตัวช่วยนี้จะค่อย ๆ เริ่มกลายเป็นมาตรฐานใหม่ของรถยนต์ในไม่ช้านี้อย่างแน่นอน เพราะเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยลดอุบัติเหตุได้เป็นอย่างดี แต่อย่างไรก็ดีแม้จะมีระบบช่วยเพิ่มความปลอดภัย การทำประกันภัยรถยนต์เอาไว้ก็ยังเป็นสิ่งที่จำเป็นอยู่ หากใครกำลังคิดจะทำประกันอยู่พอดี และสนใจประกันชั้น 1 ด้วย สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ EasyCompare และตรวจสอบเลยว่าประกันรถยนต์ ชั้น 1 ราคาเบี้ยประกันเป็นอย่างไรบ้าง เช็กง่ายสบาย ๆ หากถูกใจจะซื้อผ่านออนไลน์เลยก็ได้นะ

Post Author: Becky Morgan